Lý do chó Poodle bị tiêu chảy và cách điều trị 

Lý do tại sao chó Poodle bị tiêu chảy và cách điều trị 

Chó Poodle bị tiêu chảy là vấn đề sức khỏe phổ biến, có thể do nhiều nguyên nhân khác nhau. Nếu chó Poodle của bạn bị tiêu chảy, điều quan trọng là phải xác định nguyên nhân để có thể điều trị hiệu quả. Trong bài viết này, hãy cùng Nhà Của Pet tìm hiểu về các nguyên nhân, và cách điều trị tiêu chảy ở chó Poodle.

Xem thêm: Hướng dẫn chăm sóc chó toàn diện cho người mới bắt đầu

Nguyên nhân chó Poodle bị tiêu chảy

Nguyên nhân chó Poodle bị tiêu chảy
Nguyên nhân chó Poodle bị tiêu chảy

Các nguyên nhân phổ biến nhất gây tiêu chảy ở Poodle bao gồm:

Nhiễm trùng đường tiêu hóa

Nhiễm trùng đường tiêu hóa do vi khuẩn, ký sinh trùng đường ruột hoặc vi rút là nguyên nhân phổ biến nhất gây tiêu chảy ở Poodle. Poodle có thể bị nhiễm bệnh do uống hoặc ăn thức ăn hoặc nước bị ô nhiễm. Nhiễm vi khuẩn bao gồm Salmonella , coccidia hoặc Escherichia coli (E. coli) trong khi nhiễm vi rút bao gồm parvovirus. Nhiễm ký sinh trùng có thể do giun tròn, giun móc, sán dây và giun roi.

Ăn kiêng bừa bãi

Tất cả các con chó khám phá thế giới của chúng bằng mũi và miệng. Chúng sẽ có xu hướng ăn bất cứ thứ gì có mùi thơm thú vị và do tò mò, chúng có thể nhai và nuốt những thứ không ăn được. Điều này bao gồm chất độc, rác thải, thực vật, đồ vật, thực phẩm hư hỏng hoặc thức ăn của con người, khiến dạ dày của chúng khó chịu và gây tiêu chảy.

Thay đổi chế độ ăn uống

Việc thay đổi chế độ ăn uống có thể dẫn đến tiêu chảy cho Poodle. Nếu bạn đã thay đổi thức ăn cho chó thì đây có thể là nguyên nhân. Điều này là do dạ dày của chó cần có thời gian để thích nghi với thức ăn mới và việc thay đổi đột ngột sang thức ăn mới có thể gây tiêu chảy. Poodle cũng có thể gặp phải tình trạng không dung nạp thức ăn, nghĩa là chúng không thể tiêu hóa đúng cách một số thành phần thực phẩm trong chế độ ăn mới, điều này cũng dẫn đến tiêu chảy. 

Căng thẳng

Chó Poodle bị căng thẳng dẫn đến bị tiêu chảy
Chó Poodle bị căng thẳng dẫn đến bị tiêu chảy.

Một chú Poodle bị căng thẳng cũng bị tiêu chảy. Căng thẳng và lo lắng gây ra nhiều triệu chứng khác nhau bao gồm đi đi lại lại, liếm, chảy nước dãi, ngáp, khóc, sủa, tránh né và cả tiêu chảy. Căng thẳng có thể đến từ nhiều nguồn khác nhau, chẳng hạn như sự thay đổi trong môi trường hoặc thói quen của họ, người mới hoặc vật nuôi, tiếng ồn lớn và các tình huống căng thẳng liên quan đến nỗi sợ hãi khác.

Bài viết liên quan: 7 vấn đề về chó bị rối loạn tiêu hóa và cách xử lý chúng

Dị ứng

Phản ứng dị ứng gây ra nhiều triệu chứng khác nhau ở Poodle, bao gồm cả tiêu chảy. Phản ứng dị ứng xuất phát từ nhiều nguồn khác nhau bao gồm các tác nhân môi trường, dị ứng da và dị ứng thực phẩm. Do đó, nếu Poodle bị tiêu chảy, dị ứng cũng có thể là nguyên nhân cơ bản.

Tác dụng phụ của thuốc 

Nhiều loại thuốc gây tiêu chảy. Vì vậy, nếu Poodle đang dùng thuốc, chúng có thể bị tiêu chảy.

Sự ốm yếu 

Nhiều bệnh và tình trạng gây tiêu chảy như một triệu chứng bao gồm rối loạn chức năng cơ quan, tức là bệnh thận hoặc gan, hội chứng viêm ruột, viêm đại tràng hoặc ung thư.

Cách điều trị bệnh tiêu chảy cho chó tại nhà

Cách điều trị bệnh tiêu chảy cho chó tại nhà
Cách điều trị bệnh tiêu chảy cho chó tại nhà

Đôi khi con chó của bạn có thể bị ốm và bạn có thể kiểm soát tình trạng tiêu chảy của chúng mà không cần đến bác sĩ thú y. Nếu bạn đã xác định rằng có thể thử và “loại bỏ” bệnh tiêu chảy cho chó trong vòng 24 đến 36 giờ thì đây là một số lựa chọn có thể trợ giúp.

Nghỉ ngơi

Cũng giống như chúng tôi, nghỉ ngơi là quan trọng. Cung cấp cho con chó của bạn một nơi yên tĩnh và thoải mái để chúng phục hồi. Tốt nhất nên chọn một nơi gần cửa để đi ra ngoài và có sàn nhà dễ lau chùi cho những tai nạn phân đáng tiếc đó.

Ăn chay

Tốt nhất, bạn nên nhịn ăn cho chó trong 12 giờ để đường tiêu hóa của chúng được nghỉ ngơi và phục hồi. Điều này có nghĩa là không chiêu đãi, bữa ăn thường xuyên, bữa ăn nhẹ – bất kỳ loại thực phẩm nào.

Hydrate hóa

Cách điều trị Hydrate hóa tiêu chảy cho chó tại nhà
Cách điều trị Hydrate hóa tiêu chảy cho chó tại nhà

Điều quan trọng là bạn phải duy trì lượng nước cho chó. Trong khoảng thời gian này, bạn có thể cho chó uống nước cơm. Lợi ích của nước gạo so với nước thường là nó có thể giúp cải thiện tiêu hóa, giúp giảm đầy hơi và đầy hơi, cung cấp một số khoáng chất có lợi và carbohydrate cung cấp một số năng lượng. Bạn muốn sử dụng gạo trắng chất lượng tốt (không phải gạo nhỏ). Gạo lứt không được khuyến khích vì nó có quá nhiều chất xơ.

Đừng bỏ lỡ các bài viết này:

Kết luận

Chó Poodle bị tiêu chảy là một vấn đề sức khỏe phổ biến ở chó Poodle, nhưng có thể được điều trị hiệu quả nếu được phát hiện và xử lý sớm. Hy vọng những thông tin Nhà Của Pet đã chia sẻ ở trên sẽ giúp bạn chăm sóc tốt cho chó Poodle của mình.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

0798777454